Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Nghệ thuật sáng tạo dùng giấy cắt, là nghề thủ công

Nghệ thuật origami, mình thấy ít được mọi người để ý vì ai cũng cho nó khó, nhưng kỳ lạ là đều muốn sở hữu nó mà ko tự tay mình làm nên mình cũng không có hứng thú giúp mọi người có tư liệu mình đưa tư liệu nhưng ko ai làm chỉ sưu tầm thì........

Mình giới thiệu cho mọi người nghệ thuất cắt giấy nhật bản tên là Origamic architecture,kirigami,pop-up card cái này dễ hơn Origami nhiều ai cũng có thể làm được
Giới thiệu Đôi nét về Nghệ thuật cắt dán 


Kirigami, nghệ thuật sáng tạo dùng giấy cắt, là nghề thủ công dễ gây ngạc nhiên cho mọi người, nghề này chỉ cần có giấy, kéo, đôi khi là hồ dán. Với những dụng cụ đơn giản đó bất cứ ai cũng có thể tạo được những kiểu thiệp chúc mừng, lịch treo tường và những gói quà lạ mắt sẽ được mọi người tiếp nhận với sự vui thích quilling card

Trong ngôn ngữ Nhật Bản thì “kiri” có nghĩa là “cắt” và “gami” có nghĩa là “giấy”. Đối với nhiều mẫu thiết kế thì một miếng giấy có thể gấp một hoặc nhiều lần và cắt xuyên qua những lớp giấy này. Khi mở giấy ra bạn sẽ có được hình mẫu cân đối không ngờ. Theo tiên đoán, kirigami có liên quan đến origami, nghệ thuật xếp giấy nhưng nhiều người nhận thấy kirigami dễ học hơn.

Cắt giấy chỉ cần theo ý muốn của bạn, ngay từ khi còn bé, trẻ em đã thích cắt giấy thành từng miếng nhỏ. Chúng vẽ tranh và dán những tấm hình này lên giấy nền trước khi cắt. Theo quyển Nghệ thuật cắt dán Kirigami cho thấy những kinh nghiệm này nếu được phổ biến cho người lớn cũng như trẻ em thì sẽ có được những sản phẩm kỳ diệu chỉ với vài đường cắt.
Nguồn :tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét