Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Hướng dẫn sử dụng phần mền thiết kế pop-up cards

Phần mềm thiết kế pop-up cards chỉ dùng để mẫu mã các tấm thiệp dạng 90 độ mang các chi tiết sở hữu hình khối vuông và chữ nhật, bởi nhược điểm của loại này là không ngoài mặt được các chi tiết cong, nó chỉ hiện lên các khối hộp và lập phương. cho nên thường dùng để kiểu dáng những tấm thiệp về các ngôi nhà, các lâu đài hoặc các câu chữ in hoa. . Nhưng như thế cũng là rất khả quan phải không ah :))



Sau ngừng thi côngĐây Anh chị chỉ cần giải nén ra là mang thể chạy luôn chương trình



Giao diện của chương trình



Phần các phương tiện sử dụng:



Đây là công cụ chỉnh cursor (con trỏ), tiêu dùng để đổi thay độ to nhỏ của con trỏ. Trong phần mềm này, thì Cursor là 1 hình vuông nhỏ với màu xanh (lá cây và xanh thẫm). Độ to con trỏ cũng chính là công ty tạo khối, tạo ra được 1 khối nhỏ nhất trong thời kỳ tạo hình.



Điều khiển con trỏ bằng phương pháp dùng các phím mũi tên.



Tiếp đến là phương tiện để chọn chế đọ một Cursor hay 2 Cursor. nếu như làm cho hình khối mang 2 phần 2 bên giống nhau (hoặc đối xứng qua tuyến phố chính giữa dọc) thì chọn 2 Cursor, còn ví như hình ko với những chi tiết giống nhau như trường hợp trên thì chọn chế độ 1 Cursor. Việc chọn 1 hay 2 thì chỉ cần click vào nút dụng cụ (như hình bên dưới) là được.



2 Cursor đây Quilling card



khi click vào phương tiện này thì tấm thiệp sẽ hiện đối diện có góc nhìn (ít dùng -kinh nghiệm cá nhân)



Nút này giúp quay lại bước trước ngừng thi côngĐây ( với thể dùng Ctrl+Z thay thế)



Chọn chế độ Cursor đặt ở mặt phẳng ngang: tiêu dùng để tạo những khối cơ bản, lúc bắt đầu thao tác để bề ngoài một tấm thiệp thì chọn Cursor đặt ở mặt phẳng ngang như thế này.



sử dụng phím Spaceđể nâng Cursor lên cao so mang bề mặt ngang, mỗi lần bấm phím Space thì Cursor nâng được lên một khối lập phương, tạo ra những khối lồi, ngừng thi côngĐây là các khối căn bản trước lúc tạo ra các chi tiết.



dùng phím Z để hạ khối ( ngược có phím Space).





Nút này giúp chuyển Cursor trong khoảng mặt phẳng ngang sang mặt phẳng thằng đứng, khi Cursor ở mặt phẳng này thì chúng ta sở hữu thể tiến hành các thao tác như cắt các lớp mặt phẳng thẳng đứng (Ví dụ như việc tạo ra những cửa ở trên 1 lớp mặt phẳng là tường chả hạn...), trong chế độ này thì chỉ tiêu dùng phím Space để nâng và hạ khối.



dụng cụ này biểu đạt góc mở của thiệp (chính là góc giữa mặt phẳng thẳng đứng và mặt phẳng ngang), góc độ thay đổi từ 0-180 độ. Nó giúp ta coi xét được tấm thiệp ở những góc mở khác nhau





COI NHƯ XONG PHẦN LÝ THUYẾT



hiện nay thử thực hành nhé, ở đây mình lấy ví dụ khi mẫu mã một nhà thờ đơn thuần



trước hết là chọn Cursor ở mặt phẳng ngang, dùng phím Space và những phím mũi tên ( thêm phím Z giả dụ cần-để hạ những khối nâng cao quá ) để tạo ra các khối như thế này:





Sau lúc với hình khối ban sơ rồi thì chuyển Cursor qua mặt phẳng thẳng đứng, rồi sử dụng phím Spaceđể cắt những chi tiết, giúp chiếc thêm sống động hơn .



Sau Đó thì chỉnh sửa lại theo ý mình.



Và đây là thành phẩm:



sau khi chỉnh sửa xong, ví như Anh chị muốn xuất pattern thì Cả nhà vào phần File -->Export to 2D pattern... bạn sẽ xuất được pattern ra. (Như bên dưới này chẳng hạn





Thế là xong, chỉ việc in ra và cắt theo những nét liền đậm, còn những nét đứt thì ko cắt, hoặc chỉ rạch nhẹ để đáp ứng những nếp gấp thôi. Chú ý những con đường đứt dài là tuyến đường gấp lồi, còn những đường đứt ngắn là những con đường gấp lõm.



các con đường nằm ngang nhỏ nhỏ trên mái nhà cũng ko được cắt nhé. lúc làm Anh chị em nên nhìn dòng Pop-up card 3D đã dựng để biết chính xác các trục đường cần cắt cũng như các tuyến phố gấp.



Pop-Up Cards Template Creative Pop Up Cards. Teddy Bear Pop Up Card Tutorial and Template Creative quilling card.













1 nhận xét:

  1. Really lovely cards . I am sure they will love them.. Have you ever see the Creative Pop Up Cards . I found them on google, their website : http://popupcard.net. Just follow us to hear more informations.

    Trả lờiXóa